4 Phương pháp tập với xe đạp tập thể dục tại nhà hiệu quả
Posted by Unknown  |  Tagged as:

Bạn biết cách luyện tập đạp xe đúng cách?

Trong quá trình tập luyện sức khỏe của mình việc sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà bạn cần lưu ý những đặc điểm sau nhằm nâng cao hiệu quả khi luyện tập. Đây là những kinh nghiệm đã được đúc kết từ quá trình tập luyện hàng ngày, được các chuyên gia khuyên áp dụng.

Trước tiên, xin nói về xe đạp tập trong nhà được xem là dụng cụ thể thao chuyên cho người dùng làm đẹp vóc dáng, tăng cường sức khỏe của bản thân, tập luyện làm thân hình thêm phần săn chắc.

Dưới đây là các phương pháp giúp ích rất nhiều cho việc tập luyện của bạn.

xe-dap-tap-the-duc

Phương pháp tập với xe đạp tập thể dục tại nhà hiệu quả

1.Thực hiện đúng tư thế tập luyện
Cần thực hiện đúng tư thế trong quá trình tập luyện cùng xe đạp tập thể dục: cơ thể hơi nghiêng về phía trước, bụng hóp chặt lại, hãy dùng cách thở bằng bụng sẽ tốt hơn, từ đầu gối đến hai đùi song song với thanh ngang của xe. Khi đạp xe, đầu gối và hong phải phối hợp nhịp nhàng nhịp điệu luyện tập phải hòa hợp với nhau. Tạo cảm giác thoải mái nhất trong quá trình tập luyện.

2.Động tác khi đạp xe đạp thể dục
Bạn có biết động tác chuẩn khi ta đạp xe không?. Động tác đạp xe chuẩn là thống nhất 4 động tác: đạp, kéo, nâng và đẩy. Đừng nghĩ dùng chân đạp xuống dưới và khi nào bánh xe quay lên thì ta tiếp tục đạp Theo 1 trình tự trong luyện tập: chân đạp xuống dưới, chân co lại kéo bàn đạp lên trên, rồi nâng bàn đạp và bước cuối cùng là đẩy xuống trở lại. 4 Bước trình tự hoàn thành 1 vòng tròn đạp xe, vòng lặp như vậy cứ nhịp nhàng tập luyện giúp đẩy nhanh tốc độ và tiết kiệm được sức lực. 

3.Đạp xe cũng cần kết hợp cùng với nhịp thở nữa đấy
Với phương pháp tập luyện này:  khoảng 30 phút đầu tiên bạn đạp xe với tốc độ trung bình, khi đạp xe cần phải kết hợp nhịp nhàng với nhịp thở, việc này thật sự sẽ tránh việc thiếu hụt lượng oxy trong cơ thể. Bạn hãy hít thật sâu thật mạnh sau đó chúng ta thở ra nhẹ nhàng, làm như vậy sẽ giúp lượng oxy luôn cung cấp đầy đủ cho cơ thể của chúng ta sẽ giúp bạn đỡ mệt hơn trong quá trình luyện tập, nâng cao chức năng tim, phổi. Sức khỏe sẽ ngày càng nâng cao, cải thiện tích cực thể chất cơ thể.

Khi đạp xe hãy để chân luôn sử dụng lòng bàn chân tiếp xúc với bàn đạp để đạp xe.Một điều ít khi được chú ý, với việc tiếp xúc chính giữa lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, tác dụng như xoa bóp huyệt đạo này.

xe-dap-tap-the-duc

4 lưu ý để sử dụng xe đạp tại nhà hiệu quả nhất

Thứ nhất: Chọn xe nghiêng hay thẳng đứng

Dòng xe đạp tập thể dục hiện nay có 2 loại được phân theo tu thế luyện tập: có thể theo phương nằm ngang hoặc phương thẳng đứng. Và tùy vào tình trạng sức khỏe riêng của mọi người ta nên chọn loại máy tập đạp xe cho phù hợp.
Xe đạp tập thẳng đứng: phù hợp với những người trẻ tuổi, giúp tập luyện cơ bắp và tăng cường sức khỏe tốt.
Xe đạp theo hướng nằm nghiêng là sản phẩm có lưng tựa về sau, rất thích hợp với những người có vấn đề về khớp, những người già, phục hồi chức năng. Đây là 1 điều rất thuận lợi cho việc luyện tập giúp bạn thoải mái và ít mệt mỏi.

Thứ 2: Điều chỉnh yên xe khi tập

Bạn hãy chú ý đến các cần của yên xe để thực hiện việc thay đổi này. Hãy điều chỉnh yên xe đừng quá cao để bạn không phải cúi khi tập đạp xe hay quá thấp sẽ làm chân bạn co lại không thực sự thoải mái khi đạp tập. Điều này là thực sự quan trọng và cần thiết mang lại hiệu quả tốt nhất tối ưu cho việc luyện tập.

xe-dap-tap-the-duc


Hãy chú ý đến các cần yên xe đạp thể dục tại nhà để điều chỉnh chiều cao yên phù hợp. Như vậy, việc điều chỉnh độ cao yên xe trong quá trình luyện tập sao cho phù hợp với cơ thể là vấn đề rất quan trọng. Không còn cảm giác với khi yên xe quá cao hay gập co chân khó chịu khi yên xe để quá thấp.

Thứ ba: Điều chỉnh dây đai bàn đạp để chân
Khi lên xe và bắt đầu tập luyện, bạn cần lưu ý đến dây đai giữ chân sao cho phù hợp nhất vừa với kích thước giày mang  không lỏng cũng không quá chặt sẽ gây khó khăn khi tháo chân ra khỏi bàn đạp cũng như giữ chân không bị tuột khỏi bàn đạp khi thực hiện các vòng đạp.

Một vài kinh nghiệm được sưu tầm chia sẻ cùng bạn, hãy áp dụng tập luyện cùng xe dap tap the duc ngay để có hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Các bạn có thể liên hệ địa chỉ :

407/3 Lê Văn Sỹ, P.12, Q3, TP HCM
Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598

0 nhận xét:

xe đạp tập thể dục

xe đạp tập thể thao
Copyright © 2013 Xe đạp tập thể dục.
Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598sales@activelife.vn