Lý do nào bạn nên chọn đạp xe thể dục trong nhà?
Posted by Unknown  |  Tagged as:

Vì sao bạn nên chọn đạp xe thể dục trong nhà?

Với hình thức đạp xe để rèn luyện sức khỏe nâng cao thể lực của bản thân, mỗi người chúng ta có thể chọn hình thức luyện tập ở ngoài trời hoặc trong nhà tùy vào sự thuận tiện hay sở thích của mỗi người. Bạn cũng có thể chọn hình thức đạp xe ngoài công viên hay trên đường,… nhưng nó có thực sự đảm bảo cho việc hoàn thành kế hoạch tập luyện của bạn không?. Khi các yếu tố khách quan ảnh hưởng, nhưng vấn đề này của bạn sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng khi bạn chọn lựa hình thức tập luyện trong nhà với xe đạp tập thể thao nordictrack của chúng tôi. 

Với hiệu quả tương đương như trong việc tập luyện bình thường bạn có thể an tâm cho mình về sức khỏe ngày càng nâng cao hơn, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và các bệnh mãn tính.
xe-dap-tap-the-thao

Ta có thể chia ra làm 2 nhóm tập luyện sau:
  • Người mới bắt đầu: tùy vào thể trạng từng người mà có chế độ tập luyện phù hợp.
  • Người đang luyện tập: Có thể nâng cao chất lượng bài tập nhằm tăng cường sức khỏe hơn.



Với việc tập luyện xe đạp bạn có thể đạp xe ngoài trời, nhưng đôi lúc gặp những trở ngại ngoài ý muốn. Với sự thuận tiện cùng những lợi ích lớn mà xe đạp tập thể dục trong nhà mang lại. Việc bạn sở hữu một chiếc máy xe đạp tập tại nhà thực sự cần thiết bởi 3 lý do sau:

Đốt chạy lượng calo lớn
Với 30 phút tập luyện trên 1 chiếc xe đạp tập thể dục giúp bạn đốt cháy 1 lượng calo đáng kể hàng ngày. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được vấn đề cân nặng của bản thân mình dễ dàng hơn. Với những bạn đang thực hiện chế độ giảm cân thì điều này thực sự rất hấp dẫn, việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn cho bản thân. 

Ta có 1 ví dụ chi tiết cho việc thực hiện giảm cân này: Với người có cân nặng ở mức 65 kg, việc bạn tập đạp xe với tốc độ vừa phải trong vòng 30 phút sẽ tiêu tốn một lượng khoảng 260 calo. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn hãy tăng mức độ tập luyện lên, thời gian luyện tập dài hơn từ đó lượng calo bạn đốt cháy cũng tiêu tốn nhiều hơn.


xe-dap-tap-the-thao

Sự an toàn khi sử dụng xe đạp tập thể dục mang lại
Với các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, nơi các công viên như chạy bộ, đá cầu, cầu lông, đá bóng,… có thể dẫn đến những chấn thương ngoài ý muốn hay các vấn đề về xương khớp của bạn do những tác động khi ta tập luyện, vui chơi. Khi tập luyện cùng với xe đạp tập tại nhà, bạn sẽ không lo những vấn đề trên đặc biệt là các vấn đề về xương khớp trong tập luyện mà hiệu quả mang lại cũng tương đương nhau.

Theo những ghi nhận cụ thể, một chiếc xe đạp tập thể dục tại chỗ sẽ rất tốt cho những người có số cân nặng thừa vào khoảng hơn 20 kg, việc ngồi lên xe và tập luyện sẽ giúp cơ thể giảm tác động của trọng lượng cơ thể lên phần lưng, hông, đầu gối và mắt cá chân, bàn chân. Việc này rất tốt giúp bạn tránh những vấn đề về xương khớp khi các quá trình tập luyện nặng nhọc xảy ra.

Tốt cho tim mạch của bạn
Vấn đề tập luyện thể dục mang lại những lợi ích cho sức khỏe là điều đã được chứng minh rõ ràng. Và với việc tập luyện với xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ cho bạn những lợi ích gì?, lợi ích vào những gì?. Đầu tiên phải nói đến việc nâng cao sức khỏe cho trái tim của bạn. Việc tập luyện cùng xe đạp tập thể dục cao cấp thường xuyên sẽ giúp bạn giảm huyết áp, điều hòa huyết áp, điều chỉnh lượng đường huyết và ngăn ngừa các cơn đau tim rất tốt cho những người có vấn đề về tim mạch.

xe-dap-tap-the-thao

Theo một nghiên cứu từ trước, việc sử dụng xe đạp tập thể thao hàng ngày cho việc tập luyện sẽ giúp tim bạn mạnh mẽ hơn hoạt động có hiệu quả hơn trong việc co bóp và đẩy máu tới toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Nó giúp tăng cường lượng cholestrol tốt và giảm lượng cholestrol xấu trong cơ thể, giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh, một  trái tim khỏe và các mảng bám ít tích tụ trong động mạch.

Với tiêu chuẩn cho việc luyện tập bạn có thể nghiên cứu như sau:
  • Một ngày dành 30 phút cho quá trình tập luyện, và thường xuyên như vậy.
  • Một tuần dành 5 lần luyện tập với thời gian tối thiểu là 30 phút hoặc hơn tùy vào bạn.

Với việc luyện tập hàng ngày như trên việc sức khỏe bạn ngày càng nâng cao là điều tất yếu, giúp kéo dài tuổi thọ, giảm căng thẳng và nâng cao sự minh mẫn.


Địa chỉ liên hệ: 407/3 Lê Văn Sỹ. P.12. Q3. TP Hồ Chí Minh.
    Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598.
    Web: nordictrack.vn

0 nhận xét:

xe đạp tập thể dục

xe đạp tập thể thao
Copyright © 2013 Xe đạp tập thể dục.
Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598sales@activelife.vn