Tìm hiểu những ưu và nhược điểm của xe đạp tập thể dục
Posted by Unknown  |  Tagged as:

Những ưu và nhược điểm của xe đạp tập thể dục

Việc tập luyện cùng xe đạp tập thể dục ngay tại nhà sẽ mang đến cho bạn rất nhiều sự thuận lợi khi luyện tập, bạn chủ động hơn được thời gian, sự an toàn khi tập luyện ngay trong nhà, tránh những yếu tố khách quan làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của bạn hàng ngày, nhưng bên cạnh đó việc tập luyện này cũng sẽ có 1 vài yếu tố mang đến đôi chút sự không hài lòng mà chúng tôi đã có bài phân tích dưới đây các bạn có thể tìm hiểu sau đây nhé!.

Cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của 1 chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà so với việc tập luyện bên ngoài hay các thiết bị rèn luyện khác.

xe-dap-tap-the-duc

Ưu điểm của xe đạp tập thể dục trong nhà

Điều đầu tiên chính là sự an toàn khi bạn chọn 1 chiếc xe đạp tập thể thao tại nhà so với việc đạp xe với 1 chiếc xe đạp thường ngoài trời. Đặc biệt là các đối tượng người già, những trẻ nhỏ trong nhà khi tập luyện, mang đến cho bạn sự an tâm nhất định.

Khi tập luyện cùng xe đạp thường ngoài trời đạp xe trên đường thì vấn đề thời tiết cũng là 1 trở ngại khá lớn, có thể nắng có thể mưa kèm theo đủ hiện tượng khác nhưng khi chọn tập luyện trong nhà thì điều này bạn hoàn toàn an tâm, bạn chủ động thời gian luyện tập của mình, không lo bị ảnh hưởng nhiều. Và lúc bạn mệt, bạn có thể nghỉ ngơi, thư giản uống nước và sau đó tiếp tục tập luyện. Ngoài ra, bạn cũng không phải sợ những trục trặc có thể xảy ra như khi luyện tập bên ngoài như thủng lớp hoặc hỏng hóc xe.

man-hinh-xe-dap-tap-the-duc

Tập với xe đạp tập tại nhà, nếu bạn quá mệt và không thể tập luyện được nữa bạn có thể dừng lại ngay lập tức và không cần phải chạy xe về nhà như tập xe đạp thường. Bạn cũng không cần quan tâm đến địa hình luyện tập như chọn đường nào, chỗ ít người qua lại, thoáng mát, bằng phẳng,…

Với các đối tượng đặc biệt như người cao tuổi, những người có vấn đề về xương khớp thì đạp xe đạp thể dục ở nhà sẽ rất an toàn, nó giảm nguy cơ chấn thương và các vấn đề không an toàn khác.

Việc tập luyện sức khỏe cùng xe đạp tập thể dục cũng khá dễ dàng, bởi hầu hết mọi người đều đã biết đi xe đạp thường. Nhưng nếu có dù bạn là người không biết đạp xe chăng nữa thì chỉ cần nhìn qua 1 lần thôi bạn cũng đã có thể làm theo được bởi nó đơn giản hơn đi xe đạp thường rất nhiều.

Hiệu quả khi tập luyện cùng xe đạp tập khá tốt

Nhiều người cho rằng việc tập luyện trên xe đạp tập tại nhà không mang lại nhiều hiệu quả bằng hình thức đạp ngoài trời, hoặc máy chạy bộ ,… Tuy nhiên, nếu bạn biết cách dùng xe đạp hiệu quả thì sẽ rất tốt. Xe đạp tập đáp các nhu cầu rèn luyện sức khỏe: tăng cường sức khỏe bản thân, hoạt động cơ bắp hay giảm trọng lượng cơ thể luyện tập khi ta ngồi lên yên xe.
Với việc đi bộ, chạy bộ trong thời gian 20 đến 30 phút trên máy chạy bộ có thể khó khăn nhưng với xe đạp tập thể dục tại nhà. Khi bạn đạp với chu kỳ quay càng nhiều, cơ thể bạn bắt đầu đồng bộ phần di chuyển cành tay, chân. Đi xe đạp không chỉ có phần tập luyện ở chân, nó giúp xây dựng sức mạnh một cách toàn diện cơ thể.

Và nói chung lại hết, bạn muốn thường xuyên việc luyện tập để có 1 vóc dáng đẹp và cân đối, khỏe mạnh nhưng việc chạy bộ, đạp xe ngoài trời lại tương đối khó khăn khi trời quá nắng hoặc quá lạnh thời tiết không như ý làm ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của bạn, nhưng với máy tập đạp xe tại nhà điều này không là vấn đề bạn quan tâm. Bạn có thể tập luyện trong nhà, có thể tập mọi lúc, ngay khi bạn muốn và khi bạn có động lực.
xe-dap-tap-the-duc

Nhưng với xe đạp tập thể dục cũng có những nhược điểm nhỏ bạn có thể lưu ý

So với việc bạn tập luyện trên máy chạy bộ thì thực tế xe đạp tập thể dục sẽ đốt cháy ít calo hơn vì hầu hết trọng lượng của cơ thể sẽ dồn lên phần yên xe khi bạn ngồi tập. Theo một nghiên cứu gần đây, với thời gian luyện tập bằng nhau trong 30 phút thì lượng calo mà xe đạp tập đốt cháy là 148calo còn với máy chạy bộ sẽ là 236calo. Như vậy khi bạn có nhu cầu giảm cân hãy chọn máy chạy bộ tại nhà, còn khi tập luyện thông thường nâng cao sức khỏe nên chọn xe đạp tập tại nhà.

Nếu việc tập luyện diễn ra quá mức hoặc sai tư thế tập luyện sẽ dẫn đến hậu quả không tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng của cơ thể. Việc này thực sự rất khó phát hiện, bởi không ai nghĩ mình sai được. Hãy chú ý kỹ càng bạn nhé.

Khi luyện tập, bạn ngồi nhiều hơn, vì vậy bộ phận hoạt động nhiều nhất đó chính là phần chân chứ không phải toàn thân. Phần cơ bắp chân rắn chắc và có thể to ra.
Như vậy, với những người tập trung cho việc luyện tập để có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh thì một chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà là sự lựa chọn thông minh, thuận lợi cho bạn trong quá trình luyện tập.

Thông tin liên hệ: 407/3 Lê Văn Sỹ. P.12. Q3. TP Hồ Chí Minh.
Tel: (08)3931 4688 - 3931 4598.
Web: nordictrack.vn


0 nhận xét:

xe đạp tập thể dục

xe đạp tập thể thao
Copyright © 2013 Xe đạp tập thể dục.
Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598sales@activelife.vn