Bạn có cách tập luyện đạp xe tập thể dục cho đúng cách?
Posted by Unknown  |  Tagged as:

Bạn có tập luyện đạp xe tập thể dục đúng cách?

Bạn đang thắc mắc rằng đã tập luyện đúng cách chưa khi sử dụng xe đạp tập thể dục?. Bạn muốn tìm hiểu cách tốt nhất cho mình trong sử dụng xe đạp tập. Bạn muốn tránh những chấn thương cho việc tập luyện?, và đạt hiệu quả nhất cho quá trình tập luyện?. Từ những phương pháp sau đây, có thể sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đưa ra quy trình tập luyện tốt nhất cho chính bản thân bạn. Một vài ý kiến chia sẻ.

Trước khi bắt đầu luyện tập xa đạp tập thể thao
Bạn cũng biết trong quá trình tập luyện, ta đổ nhiều mồ hôi là không thể tránh khỏi, từ đó cơ thể bạn mất nước, bạn có thể bổ sung ngay, nhưng tốt hơn bạn có thể uống 1 cốc nước nhỏ trước khi tập luyện. Hay việc bổ sung năng lượng bằng 1 bữa ăn nhẹ trước đó tầm 1h đến 2h đồng hồ, sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng. Việc này là cần thiết bởi trong quá trình tập luyện đốt cháy rất nhiều calo. Và cũng như những môn thể thao khác, bạn cần khởi động kỹ, tránh căng cơ chuột rút, sai khớp hay chấn thương. Điều này là thực sự cần thiết.
xe-dap-tap-the-duc

Hãy điều chỉnh yên xe của bạn thật hợp lý, bạn đạp xe với mục đích nào?. Bạn muốn rèn luyện tim mạch, tăng chiều cao hay giảm béo, thư giản hay chỉ để cơ thể thêm phần dẻo dai. Việc sử dụng chiều cao yên xe hợp lý sẽ giúp bạn đạt được mục đích nhanh hơn. Bạn luyện tập, bạn đạp xe thì việc chọn 1 đôi giày thật vừa vặn, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát là điều cần thiết, giúp bảo vệ chân bạn nữa đấy.

Tư thế đạp xe thể dục

Cũng như bạn sử dụng xe đạp tập thể dục thông thường, bạn thường hay gặp các vấn đề như ngồi sai tư thế, lệch hông, cong vẹo cột sống hay cột sống quá gù,... Thế nên việc bạn ngồi đúng tư thế khi luyện tập là rất cần thiết. Bạn phải giữ lưng thẳng tránh gồng mình hay gượng ép phải giữ tư thế thoải mái, tránh cuối đầu, lưng vẹo, chân khuỳnh. Phải luôn giữ đúng tư thế trong quá trình tập luyện của mình.

Thời gian sử dụng  xe đạp tập thể dục

Một điều cần thiết là bạn không nên đạp xe và ngồi lên yên xe quá lâu, tốt nhất không quá 1 tiếng đồng hồ bởi như vậy cơ thể bạn sẽ bị chèn ép trọng lượng vào yên xe và lên vùng kín, việc ngồi quá lâu này sẽ khiến chèn ép các dây thần kinh vùng kín, làm máu lưu thông kém, có thể gây tắc nghẽn mạch máu, bạn cần lưu tâm kỹ vấn đề này. Nếu trong quá trình tập luyện, bạn có cảm giác tê, rân thì hãy ngừng ngay việc tập và nghỉ ngơi đi lại vài phút.
xe-dap-tap-the-duc


Tốc độ khi bạn tập xe đạp thể thao

Thời gian ban đầu khi bạn luyện tập bạn nên đạp nhẹ nhàng thoải mái nhằm làm nóng cơ thể, từ đó cơ thể sẽ thích nghi hơn với cường độ tăng dần khi tập luyện. Tùy thời gian cụ thể bạn đã vạch ra trong quá trình tập luyện, có thể 30 phút hay 1 giờ hay nhiều hơn khi bạn muốn nhanh chóng hoàn thành kế hoạch tập luyện của mình, nhưng điều quan trọng bạn cần dành ra 1/3 khoảng thời gian tập luyện hãy đạp nhanh nhất có thể sẽ giúp bạn rèn luyện được thể lực tốt nhất, bạn sẽ thấy thật sự hiệu quả sau 1 thời gian luyện tập đấy.

Vâng!. Một vài kinh nghiệm chia sẻ cùng bạn sẽ có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn phương pháp tập luyện phù hợp nhất cùng với xe đạp tập thể dục.

Thông tin địa chỉ cần liên hệ:
Địa chỉ: 407/3 Lê Văn Sỹ, P.12, Q3, TP HCM
Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598
Email: sales@activelife.vn

Web: nordictrack.vn

0 nhận xét:

xe đạp tập thể dục

xe đạp tập thể thao
Copyright © 2013 Xe đạp tập thể dục.
Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598sales@activelife.vn